Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120193
Title: Nâng cao chất lượng giáo dục cho người khuyết tật ở Việt Nam: Phân tích SWOT và đề xuất giải pháp
Authors: Nguyễn, Thị Kim Hoa
Trần, Thị Văng
Keywords: Phân tích SWOT
Giải pháp
Người khuyết tật
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 12 .- Tr.13-18
Abstract: Việc ban hành Luật Người Khuyết tật là một bước tiến quan trọng và là nền tảng để tăng cường khuôn khổ pháp lý của Việt Nam và ưu tiên giáo dục cho người khuyết tật. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức đáng kể trong việc cung cấp giáo dục cho người khuyết tật, đặc biệt là do cơ sở hạ tầng hạn chế, chênh lệch đáng kể về nhận thức xã hội và sự phân bổ không đồng đều của đội ngũ giáo viên chuyên trách. Nghiên cứu đã sử dụng mô hình SWOT để phân tích tình hình giáo dục hiện tại cho người khuyết tật tại Việt Nam, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong hệ thống giáo dục. Dựa trên phân tích này, các biện pháp toàn diện được đề xuất, bao gồm đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường năng lực giáo viên, xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp, cũng như mở rộng hợp tác quốc tế cũng như sự tham gia của cộng đồng và gia đình. Các giải pháp này không chỉ nhằm đảm bảo quyền giáo dục bình đẳng cho người khuyết tật mà còn thúc đẩy một môi trường giáo dục hòa nhập, góp phần xây dựng một xã hội khoan dung và công bằng hơn cho mọi công dân.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120193
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
706.83 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.