Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120193
Nhan đề: | Nâng cao chất lượng giáo dục cho người khuyết tật ở Việt Nam: Phân tích SWOT và đề xuất giải pháp |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Kim Hoa Trần, Thị Văng |
Từ khoá: | Phân tích SWOT Giải pháp Người khuyết tật |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 12 .- Tr.13-18 |
Tóm tắt: | Việc ban hành Luật Người Khuyết tật là một bước tiến quan trọng và là nền tảng để tăng cường khuôn khổ pháp lý của Việt Nam và ưu tiên giáo dục cho người khuyết tật. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức đáng kể trong việc cung cấp giáo dục cho người khuyết tật, đặc biệt là do cơ sở hạ tầng hạn chế, chênh lệch đáng kể về nhận thức xã hội và sự phân bổ không đồng đều của đội ngũ giáo viên chuyên trách. Nghiên cứu đã sử dụng mô hình SWOT để phân tích tình hình giáo dục hiện tại cho người khuyết tật tại Việt Nam, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong hệ thống giáo dục. Dựa trên phân tích này, các biện pháp toàn diện được đề xuất, bao gồm đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường năng lực giáo viên, xây dựng chương trình giảng dạy phù hợp, cũng như mở rộng hợp tác quốc tế cũng như sự tham gia của cộng đồng và gia đình. Các giải pháp này không chỉ nhằm đảm bảo quyền giáo dục bình đẳng cho người khuyết tật mà còn thúc đẩy một môi trường giáo dục hòa nhập, góp phần xây dựng một xã hội khoan dung và công bằng hơn cho mọi công dân. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120193 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 706.83 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.