Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120194
Nhan đề: Vận dụng chu trình học tập trải nghiệm của David Kolb vào quá trình dạy đọc văn bản văn chương ở trường trung học phổ thông
Tác giả: Hoàng, Thị Mai
Từ khoá: Học tập trải nghiệm
Đọc văn bản
Trung học phổ thông
David Kolb
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 12 .- Tr.19-24
Tóm tắt: Học tập trải nghiệm là một hình thức học tập chủ động. Việc áp dụng chu trình học tập trải nghiệm của David Kolb vào việc dạy đọc văn học ở bậc trung học phổ thông góp phần hiện thực hóa phương pháp giảng dạy này. Trong nghiên cứu và thực tiễn giảng dạy Văn học hiện nay, thuật ngữ "học tập trải nghiệm" đã được sử dụng. Tuy nhiên, việc hiểu và áp dụng một cách có hệ thống và hiệu quả học tập trải nghiệm vẫn còn là một lĩnh vực chưa được khai thác. Bài viết này nhằm mục đích làm nổi bật tính tương thích giữa lý thuyết học tập trải nghiệm và việc dạy văn bản văn học, từ đó đề xuất một phương pháp tích hợp chu trình học tập trải nghiệm của Kolb vào việc dạy đọc văn học ở bậc trung học phổ thông. Phương pháp này phù hợp với các mục tiêu và yêu cầu của Chương trình Giáo dục Đại cương về Văn học năm 2018. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng chu trình học tập trải nghiệm có thể được áp dụng trong tất cả các giai đoạn của quá trình giảng dạy, đặc biệt là trong việc phát triển kỹ năng đọc hiểu theo thể loại của học sinh và khả năng diễn giải văn bản văn học của các em.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120194
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.14 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.