Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120195
Title: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học nội dung “Hình lăng trụ đứng, hình lăng trụ đều” (toán 11) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh
Authors: Trần, Thị Ngọc Trâm
Hoa, Ánh Tường
Nguyễn, Hữu Hậu
Nguyễn, Văn Thuận
Trần, Thế Hùng
Keywords: Lớp học đảo ngược
Lăng trụ đứng
Lăng trụ đều
Toán 11
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 12 .- Tr.25-29
Abstract: Mô hình lớp học đảo ngược giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức tại nhà thông qua các tài liệu học tập trực tuyến như video hoặc bài giảng, sau đó tận dụng thời gian trên lớp để thực hành, thảo luận và giải quyết vấn đề. Mô hình này không chỉ tăng cường sự tương tác giữa học sinh và giáo viên mà còn giúp tối ưu hóa thời gian trên lớp, nâng cao hiệu quả giảng dạy. Nghiên cứu đề xuất một quy trình giảng dạy môn Toán dựa trên mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh và minh họa quy trình này trong việc giảng dạy nội dung “Lăng kính đều, lăng kính vuông” (Toán 11). Để nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán theo mô hình này, giáo viên cần chuẩn bị tài liệu học tập đa dạng, phong phú và dễ hiểu. Trong giờ học, giáo viên cần tạo môi trường học tập tích cực, cho phép học sinh chia sẻ ý tưởng, sau đó hướng dẫn các em giải quyết vấn đề. Ngoài ra, giáo viên cần theo dõi, đánh giá quá trình học tập của học sinh thường xuyên để điều chỉnh phương pháp giảng dạy, đảm bảo hiệu quả và sự tiến bộ của từng học sinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120195
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
777.97 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.