Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120196
Nhan đề: | Hiểu nhầm khái niệm của học sinh trong học tập chủ đề “Xác suất có điều kiện” (toán 12): Một nghiên cứu trường hợp |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Duyến Nguyễn, Lộc Trường Tài Nguyễn, Thị Mai Thủy |
Từ khoá: | Học sinh Xác suất có điều kiện Toán 12 Hiểu lầm khái niệm |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 12 .- Tr.30-35 |
Tóm tắt: | Xác suất là một lĩnh vực quan trọng với nhiều ứng dụng trong khoa học và thực tiễn. Nhiều ngành nghề đòi hỏi kiến thức cơ bản và tư duy về xác suất để đưa ra quyết định cho các bài toán liên quan đến sự bất định. Tuy nhiên, xác suất có điều kiện là một khái niệm trừu tượng, gây ra nhiều khó khăn và hiểu lầm cho học sinh khi giải toán. Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát và phân loại các dạng hiểu lầm liên quan đến khái niệm xác suất có điều kiện của học sinh lớp 12 khi giải các bài toán trong bối cảnh thực tế, từ đó chỉ ra những vấn đề cần nghiên cứu thêm để khắc phục những hiểu lầm này. Kết quả nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các phương pháp giảng dạy hiệu quả cho chủ đề “Xác suất có điều kiện” (Toán 12) nhằm giúp học sinh hiểu rõ và khắc phục những hiểu lầm này. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120196 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.3 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.