Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120205
Nhan đề: Quản lý dựa trên nhà trường: Mối tương quan giữa quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường phổ thông ở Việt Nam
Tác giả: Phạm, Thế Kiên
Từ khoá: Quyền tự chủ
Trách nhiệm giải trình
Trường phổ thông
Quản lý dựa trên nhà trường (SBM)
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 12 .- Tr.53-58
Tóm tắt: Bài báo này phân tích mối quan hệ giữa quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình trong mô hình Quản lý dựa trên nhà trường (SBM) tại các trường phổ thông ở Việt Nam. Dựa trên khảo sát 811 cán bộ quản lí, giáo viên và thành viên hội đồng trường , nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ tự chủ và trách nhiệm giải trình hiện tại được đánh giá tương đối thấp. Kết quả cũng cho thấy có một mối tương quan chặt chẽ giữa hai yếu tố này, trong đó quyền tự chủ cao hơn sẽ dẫn đến trách nhiệm giải trình lớn hơn. Do đó, để nâng cao trách nhiệm giải trình, việc tăng quyền tự chủ cho các trường phổ thông là rất cần thiết.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120205
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.