Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120217
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Phạm, Trọng Thuật | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-12T09:16:38Z | - |
dc.date.available | 2025-08-12T09:16:38Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.issn | 2734-9888 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120217 | - |
dc.description.abstract | Bài viết nghiên cứu mối liên hệ giữa khoảng cách 60 km với quá trình hình thành mạng lưới đô thị truyền thống ở Việt Nam. Thông qua việc phân tích hành vi di chuyển trong môi trường tiền hiện đại, khi vận tốc bị chi phối bởi phương tiện như ghe thuyền, ngựa thồ và điều kiện địa hình. Nghiên cứu cho thấy logic định vị đô thị tự nhiên xuất hiện tại các khoảng cách "một ngày đường". Dựa trên khung lý thuyết của Alfred Weber, Walter Christaller và lý thuyết vị trí trung tâm, bài viết chỉ ra rằng nguyên tắc tối ưu hóa chi phí vận tải là nền tảng cho sự hình thành các đô thị theo chuỗi. Ở phần cuối, bài viết liên hệ logic này với việc xác định các điểm dừng (ga) của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Xây dựng;Số 05 .- Tr.56-61 | - |
dc.subject | 60 km | vi_VN |
dc.subject | Định vị đô thị | vi_VN |
dc.subject | Đường sắt | vi_VN |
dc.title | 60 km với lý thuyết định vị đô thị và đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam = The 60 km - Principle in Urban location theory and Vietnam's North South HSR | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Xây dựng |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.17 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.