Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120224
Title: Công nghệ hỗ trợ trong phát triển kỹ năng xã hội cho học sinh rối loạn phổ tự kỷ và sự chuyển đổi của câu chuyện xã hội số hóa
Authors: Nguyễn, Thị Cẩm Hường
Vũ, Bá Vương
Mai, Nguyễn Hải Anh
Nguyễn, Trúc Linh
Đặng, Phương Thủy
Phạm, Nam Anh
Keywords: Công nghệ hỗ trợ
Kỹ năng xã hội
Rối loạn phổ tự kỷ
Câu chuyện xã hội
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 13 .- Tr.24-29
Abstract: Nghiên cứu này tổng quan hệ thống các tài liệu về việc sử dụng công nghệ hỗ trợ (assistive technology) để phát triển kỹ năng xã hội cho học sinh mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Kết quả cho thấy các công cụ kỹ thuật số, đặc biệt là câu chuyện xã hội (social stories) được số hóa, là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện hành vi xã hội, tăng sự tự tin và khả năng hòa nhập. Bài báo cũng đề xuất các yêu cầu cần thiết cho việc triển khai câu chuyện xã hội kỹ thuật số, gợi mở hướng nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120224
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
766.91 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.