Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120225
Title: Bài toán đường đi ngắn nhất trong dạy học lý thuyết đồ thị ở trường phổ thông: Một nghiên cứu tri thức luận lịch sử
Authors: Nguyễn, Thị Nga
Huỳnh, Hữu Phước
Trịnh, Kim Mai
Nguyễn, Bảo Khang
Phạm, Thành Đạt
Keywords: Đường đi ngắn nhất
Lý thuyết đồ thị
Phổ thông
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 13 .- Tr.30-35
Abstract: Bài báo này khám phá sự phát triển lịch sử và ý nghĩa giáo dục của lý thuyết đồ thị, bắt nguồn từ bài toán "Bảy cây cầu Königsberg" của Euler năm 1736. Nghiên cứu phân loại và so sánh các thuật toán tìm đường đi ngắn nhất, đặc biệt là phương pháp của Dijkstra, nhấn mạnh những cải tiến trong cách tiếp cận hiện đại. Dựa trên các kịch bản giảng dạy được đề xuất, bài báo nhằm mục tiêu cải thiện sự hiểu biết của sinh viên về thuật toán, kết hợp giữa hiệu quả tính toán và sự rõ ràng trong sư phạm, từ đó đề xuất các điều chỉnh phương pháp giảng dạy để nâng cao sự tiếp thu của người học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120225
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.21 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.