Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120226
Title: Bồi dưỡng năng lực tư duy và lập luận toán học trong dạy học các bài toán thực tế về chủ đề phương trình và hệ phương trình bậc nhất hai ẩn (Toán 9)
Authors: Phạm, Huyền Trang
Nguyễn, Ái Quốc
Nguyễn, Ngọc Giang
Nguyễn, Thị Thanh Thúy
Keywords: Năng lực tư duy toán học
Phương trình bậc nhất
Lập luận toán học
Hệ phương trình hai ẩn
Học sinh
Lớp 9
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 13 .- Tr.36-41
Abstract: Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết để làm rõ khái niệm và các thành phần của năng lực tư duy và lập luận toán học. Bài báo đề xuất một khung lý thuyết và các ví dụ minh họa để giảng dạy chủ đề phương trình bậc nhất và hệ phương trình hai ẩn cho học sinh lớp 9. Các phát hiện của nghiên cứu không chỉ góp phần phát triển phương pháp giảng dạy định hướng năng lực, mà còn cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn để nâng cao năng lực và phẩm chất toán học cho học sinh, đặc biệt trong việc giải quyết các bài toán thực tế.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120226
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.08 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.