Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120230
Nhan đề: Vai trò điều tiết của hỗ trợ xã hội cảm nhận trong mối quan hệ giữa kiệt sức nghề nghiệp và đau khổ tâm lý ở giáo viên tại các trung tâm can thiệp quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Trần, Thị Ngát
Hồ, Thị Trúc Quỳnh
Từ khoá: Hỗ trợ xã hội
Giáo viên
Kiệt sức nghề nghiệp
Suy giảm tâm lý
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 13 .- Tr.60-64
Tóm tắt: Nghiên cứu định lượng này khảo sát 78 giáo viên tại các trung tâm can thiệp ở Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm khám phá vai trò điều tiết của sự hỗ trợ xã hội cảm nhận được (perceived social support) trong mối quan hệ giữa căng thẳng nghề nghiệp (job burnout) và suy giảm tâm lý (psychological distress). Kết quả phân tích hồi quy cho thấy căng thẳng nghề nghiệp có tương quan thuận với suy giảm tâm lý, và sự hỗ trợ xã hội cảm nhận được có vai trò điều tiết đáng kể trong mối quan hệ này. Phát hiện này nhấn mạnh sự hỗ trợ xã hội có thể là một chiến lược bảo vệ hiệu quả, giúp cải thiện sức khỏe tâm thần cho giáo viên.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120230
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
736.57 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.