Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120237
Title: Đề xuất quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy môn Toán ở tiểu học dựa trên khung kiến thức toán học sư phạm công nghệ (TPMK)
Authors: Lê, Viết Minh Triết
Nguyễn, Thị Thúy An
Keywords: Kế hoạch bài dạy
Toán tiểu học
Khung lý thuyết TPKM
Kiến thức Công nghệ - Sư phạm - Toán học
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 14 .- Tr.30-35
Abstract: Khung lý thuyết TPMK (Kiến thức Công nghệ - Sư phạm - Toán học) được đề xuất để hỗ trợ giáo viên tích hợp hiệu quả kiến thức toán học, phương pháp giảng dạy và công nghệ. Mặc dù được ứng dụng rộng rãi trong việc đánh giá và thiết kế bài giảng, việc áp dụng TPMK vào việc thiết kế giáo án toán tiểu học vẫn chưa được khám phá đầy đủ. Nghiên cứu này đề xuất một quy trình thiết kế giáo án toán học cấp tiểu học dựa trên các thành phần của TPMK, minh họa bằng chủ đề "Diện tích hình thang" (Toán 5). Quy trình này nhấn mạnh sự cân bằng giữa ba thành phần cốt lõi: kiến thức toán học, phương pháp giảng dạy và công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm học tập hiệu quả. Để thực hiện hiệu quả quy trình này, bên cạnh việc giáo viên chủ động nâng cao các thành phần kiến thức của TPMK, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan cũng là điều cần thiết.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120237
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.03 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.