Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120244
Title: Các bài thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam: Một nghiên cứu so sánh
Authors: Phạm, Hương Thảo
Phùng, Thừa Thảo
Nguyễn, Bá Tiến
Trần, Thị Thu Hương
Keywords: Đánh giá năng lực
Trung học phổ thông
Học sinh
Việt Nam
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 14 .- Tr.7-12
Abstract: Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, đánh giá năng lực người học đang ngày càng phổ biến. Thay vì chỉ tập trung vào kiến thức, phương pháp này đánh giá khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng, và thái độ của học sinh để giải quyết các vấn đề thực tiễn, nhấn mạnh các kĩ năng tư duy, sáng tạo, giải quyết vấn đề, và làm việc nhóm. Tại Việt Nam, việc triển khai các bài kiểm tra đánh giá năng lực cho học sinh trung học phổ thông (THPT) là một bước quan trọng trong đổi mới phương pháp đánh giá. Tuy nhiên, hiện có rất ít nghiên cứu đánh giá và tổng kết kinh nghiệm cũng như hiệu quả của các hình thức đánh giá này ở Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120244
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
992.54 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.