Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120245
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Can-
dc.contributor.authorÂu, Quang Hiếu-
dc.date.accessioned2025-08-13T03:10:58Z-
dc.date.available2025-08-13T03:10:58Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120245-
dc.description.abstractÁp lực công việc, đổi mới phương pháp giảng dạy và sự đa dạng của học sinh đang gây ra căng thẳng và kiệt sức nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông tại Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giáo dục. Trong bối cảnh này, chánh niệm (mindfulness) được xem là một giải pháp tiềm năng giúp giáo viên điều chỉnh cảm xúc, giảm căng thẳng và cải thiện hành vi sư phạm. Nghiên cứu này khảo sát vai trò của chánh niệm đối với hành vi của giáo viên tại trường học ở Việt Nam. Khảo sát 95 giáo viên tại Hà Nội cho thấy mặc dù hầu hết giáo viên nhận thức được lợi ích của chánh niệm, việc thực hành còn gặp nhiều khó khăn do thiếu đào tạo, áp lực công việc và hạn chế về thời gian. Tuy nhiên, những giáo viên thực hành chánh niệm có xu hướng điều tiết cảm xúc tốt hơn, có sự đồng cảm cao hơn và tương tác với học sinh hiệu quả hơn. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đề xuất các biện pháp để tích hợp chánh niệm vào giáo dục nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần của giáo viên và xây dựng một môi trường học tập tích cực, hiệu quả hơn.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 14 .- Tr.59-64-
dc.subjectChánh niệmvi_VN
dc.subjectỨng xử học đườngvi_VN
dc.subjectGiáo viênvi_VN
dc.titleỨng dụng chánh niệm trong ứng xử học đường cho giáo viên tại các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội: Thực trạng và đề xuất biện phápvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
763.05 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.