Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120262
Nhan đề: Thiết kế bài toán thực tiễn nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trung học phổ thông dựa trên biến dạy học trong lý thuyết tình huống
Tác giả: Đỗ, Phúc Nhĩ Khang
Nguyễn, Thuỳ Trang
Phạm, Như Quỳnh
Nguyễn, Sĩ Đạt
Lê, Thái Bảo Thiên Trung
Từ khoá: Bài toán thực tiễn
Mô hình hóa
Trung học phổ thông
Biến dạy học
Lý thuyết tình huống
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 15 .- Tr.13-17
Tóm tắt: Bài báo đề xuất một quy trình thiết kế bài toán thực tiễn gồm bốn bước nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trung học phổ thông (THPT), dựa trên khái niệm biến dạy học trong lý thuyết tình huống. Nghiên cứu đã phân tích các biến dạy học có sẵn và lựa chọn giá trị phù hợp để thiết kế một bài toán minh họa về tìm cực trị của biểu thức F=ax+by trên miền đa giác cho học sinh lớp 10. Giải pháp này giúp giáo viên xây dựng các bài toán thực tiễn hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mặc dù chưa được triển khai thực nghiệm, quy trình này cung cấp một hướng tiếp cận hữu ích cho việc đổi mới phương pháp dạy học toán.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120262
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
414.67 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.