Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120262
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐỗ, Phúc Nhĩ Khang-
dc.contributor.authorNguyễn, Thuỳ Trang-
dc.contributor.authorPhạm, Như Quỳnh-
dc.contributor.authorNguyễn, Sĩ Đạt-
dc.contributor.authorLê, Thái Bảo Thiên Trung-
dc.date.accessioned2025-08-14T01:59:38Z-
dc.date.available2025-08-14T01:59:38Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120262-
dc.description.abstractBài báo đề xuất một quy trình thiết kế bài toán thực tiễn gồm bốn bước nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trung học phổ thông (THPT), dựa trên khái niệm biến dạy học trong lý thuyết tình huống. Nghiên cứu đã phân tích các biến dạy học có sẵn và lựa chọn giá trị phù hợp để thiết kế một bài toán minh họa về tìm cực trị của biểu thức F=ax+by trên miền đa giác cho học sinh lớp 10. Giải pháp này giúp giáo viên xây dựng các bài toán thực tiễn hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mặc dù chưa được triển khai thực nghiệm, quy trình này cung cấp một hướng tiếp cận hữu ích cho việc đổi mới phương pháp dạy học toán.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 15 .- Tr.13-17-
dc.subjectBài toán thực tiễnvi_VN
dc.subjectMô hình hóavi_VN
dc.subjectTrung học phổ thôngvi_VN
dc.subjectBiến dạy họcvi_VN
dc.subjectLý thuyết tình huốngvi_VN
dc.titleThiết kế bài toán thực tiễn nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trung học phổ thông dựa trên biến dạy học trong lý thuyết tình huốngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
414.67 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.