Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120267
Nhan đề: Mối quan hệ giữa năng lực cảm xúc xã hội và cảm nhận hạnh phúc học đường của học sinh trung học phổ thông Việt Nam
Tác giả: Kiều, Thị Thanh Trà
Từ khoá: Năng lực cảm xúc xã hội
Cảm nhận hạnh phúc học đường
Học sinh
Trung học phổ thông
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 15 .- Tr.35-40
Tóm tắt: Nghiên cứu này khảo sát mối quan hệ giữa năng lực cảm xúc xã hội (NLCXXH) và cảm nhận hạnh phúc học đường (CNHPHĐ) của 2150 học sinh trung học phổ thông (THPT) tại Việt Nam. Kết quả cho thấy có một mối tương quan thuận ở mức trung bình giữa hai yếu tố này. Phân tích hồi quy xác nhận NLCXXH là một yếu tố dự báo có ý nghĩa thống kê đối với CNHPHĐ, giải thích 18,7% phương sai. Cụ thể, các thành tố như tự nhận thức, nhận thức xã hội, mối quan hệ tích cực và ra quyết định có trách nhiệm có ảnh hưởng tích cực rõ rệt đến CNHPHĐ. Nghiên cứu cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn để phát triển các chương trình can thiệp nhằm nâng cao sự phát triển toàn diện và hạnh phúc cho học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120267
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
580.54 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.