Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120280
Title: Nhận thức xanh trong dự án đầu tư xây dựng xanh: Sự khác biệt góc nhìn giữa nhà thực hành và sinh viên ngành Xây dựng = Green awareness in green construction investment projects: The differences perspectives between construction industry professionals and students
Authors: Phan, Thanh Phương
Nguyễn, Mộng Huyền Nhi
Võ, Đăng Khoa
Keywords: Chuyên gia
Sinh viên
Yếu tố xanh
Nhận thức xanh
T-Test
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Xây dựng;Số 05 .- Tr.190-194
Abstract: Nhận thức xanh trong ngành Xây dựng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, tối ưu hóa tài nguyên, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao hiệu quả vận hành của các dự án đầu tư xây dựng xanh (DAĐTXDX). Tuy nhiên, tồn tại khác biệt đáng kể giữa góc nhìn của các chuyên gia và sinh viên ngành Xây dựng - nhóm đại diện cho lực lượng lao động tương lai. Bài viết đánh giá sự khác biệt về nhận thức xanh giữa thực tiễn và góc nhìn của sinh viên trong ngành Xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, phân tích các yếu tố và thuộc tính xanh trong các DAĐTXDX dựa trên các tiêu chuẩn xanh hiện hành. Nghiên cứu sử dụng mẫu khảo sát hai nhóm đối tượng là chuyên gia và sinh viên, với 120 mẫu hợp lệ. Kết quả từ dữ liệu thu thập được phân tích bằng kiểm định T-test cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về các nhóm yếu tố thiết kế, thi công và vận hành giữa 2 nhóm đ ối tượng khảo sát. Trong khi nhóm chuyên gia đánh giá cao yếu tố vận hành thì sinh viên lại xem trọng thiết kế hơn. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những khác biệt trong góc nhìn về sự xanh trong các DAĐTXDX giữa chuyên gia và sinh viên. Kết quả được bàn luận sẽ cung cấp những hàm ý cho việc đề xuất các giải pháp để giúp sinh viên có góc nhìn phù hợp với thực tiễn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120280
ISSN: 2734-9888
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
430.47 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.