Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120432
Nhan đề: Thiết kế trường học cao tầng trong đô thị mật độ cao: Hướng đi nào cho Hà Nội? = Vertical school design in high density urban contexts: A viable approach for Hanoi?
Tác giả: Nguyễn, Việt Huy
Bùi, Thị Minh Nguyệt
Từ khoá: Thiết kế trường học
Đô thị nén
Đô thị hóa
Hà Nội
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 06 .- Tr.115-119
Tóm tắt: Sự gia tăng dân số và thiếu hụt quỹ đất xây dựng trường học tại Hà Nội đang tạo áp lực lớn lên hệ thống giáo dục công, dẫn đến tình trạng quá tải, sỹ số vượt chuẩn và suy giảm chất lượng đàn tạo. Trong bối cảnh đó, mô hình trường học theo chiều đứng (Vertical School) đã được nhiều quốc gia có mật độ đô thị cao như Singapore, Trung Quốc... áp dụng hiệu quả. Mô hình này giúp tối ưu sử dụng đất, tích hợp không gian học tập - sinh hoạt - cộng đồng trong một cấu trúc theo chiều đứng linh hoạt, hiện đại. Bài báo tập trung phân tích cơ sở lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế về thiết kế trường học cao tầng, từ đó đánh giá khả năng áp dụng tại Hà Nội. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một định hướng thiết kế thí điểm, nhằm xây dựng mô hình học đường hiệu quả, tiết kiệm đất và gắn kết với cấu trúc đô thị bền vững.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120432
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
360.81 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.2


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.