Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120432
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Việt Huy-
dc.contributor.authorBùi, Thị Minh Nguyệt-
dc.date.accessioned2025-08-18T06:23:50Z-
dc.date.available2025-08-18T06:23:50Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120432-
dc.description.abstractSự gia tăng dân số và thiếu hụt quỹ đất xây dựng trường học tại Hà Nội đang tạo áp lực lớn lên hệ thống giáo dục công, dẫn đến tình trạng quá tải, sỹ số vượt chuẩn và suy giảm chất lượng đàn tạo. Trong bối cảnh đó, mô hình trường học theo chiều đứng (Vertical School) đã được nhiều quốc gia có mật độ đô thị cao như Singapore, Trung Quốc... áp dụng hiệu quả. Mô hình này giúp tối ưu sử dụng đất, tích hợp không gian học tập - sinh hoạt - cộng đồng trong một cấu trúc theo chiều đứng linh hoạt, hiện đại. Bài báo tập trung phân tích cơ sở lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế về thiết kế trường học cao tầng, từ đó đánh giá khả năng áp dụng tại Hà Nội. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một định hướng thiết kế thí điểm, nhằm xây dựng mô hình học đường hiệu quả, tiết kiệm đất và gắn kết với cấu trúc đô thị bền vững.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 06 .- Tr.115-119-
dc.subjectThiết kế trường họcvi_VN
dc.subjectĐô thị nénvi_VN
dc.subjectĐô thị hóavi_VN
dc.subjectHà Nộivi_VN
dc.titleThiết kế trường học cao tầng trong đô thị mật độ cao: Hướng đi nào cho Hà Nội? = Vertical school design in high density urban contexts: A viable approach for Hanoi?vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
360.81 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.2


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.