Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120571
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Xuân Long-
dc.date.accessioned2025-08-21T03:22:35Z-
dc.date.available2025-08-21T03:22:35Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120571-
dc.description.abstractViệt Nam có vị trí địa lý chiến lược và hệ thống cảng biển đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đang đối mặt với áp lực lớn trong việc giảm phát thải khí nhà kính từ hoạt động hàng hải. Ngành vận tải biển và cảng biển là nguồn phát thải các bon đáng kể, với các cảng lớn như Bến Nghé thải trên 5.000 tấn CO₂ , mỗi năm và Sài Gòn - Hiệp Phước khoảng 7.750 tấn CO₂ , mỗi năm. Trong bối cảnh cam kết quốc gia đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và các mục tiêu giảm phát thải của Tổ chức Hàng hải quốc tế, việc xây dựng các giải pháp giảm phát thải các bon tại cảng biển Việt Nam đến năm 2030 là một nhiệm vụ cấp thiết. Vì vậy, bài báo này tập trung nghiên cứu và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh tại các cảng biển Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 06 .- Tr.376-379-
dc.subjectCảng biểnvi_VN
dc.subjectGiảm phát thải các-bonvi_VN
dc.subjectTrung hòa các-bonvi_VN
dc.subjectTàu biển hoạt độngvi_VN
dc.subjectCảng biển Việt Namvi_VN
dc.titleNghiên cứu đề xuất giải pháp hỗ trợ giảm phát thải các bon tại cảng biển Việt Nam đến năm 2030 = Research proposes solutions to support carbon emission reduction at Vietnamese seaports by 2030vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
227.73 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.10


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.