Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120669
Nhan đề: Thành quả trách nhiệm xã hội và hiệu quả tài chính nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam = Corporate social responsibility and financial performance: A case study of fast moving consumer goods firms in Vietnam
Tác giả: Lê, Thị Mỹ Tú
Lê, Hồng Hạnh
Lê, Thị Kim Thúy
Nguyễn, Thị Kim Ngân
Nguyễn, Trần Quỳnh Nhi
Nguyễn, Thị Thùy Bích
Từ khoá: Trách nhiệm xã hội
Hiệu quả tài chính
Công ty FCMG
Hồi quy GLS
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 259 .- Tr.50-59
Tóm tắt: Nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước cho thấy hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) có thể cải thiện hiệu quả tài chính doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nơi các công ty có mạng lưới phân phối và tiếp cận khách hàng rộng. CSR không chỉ mang tính đạo đức mà còn góp phần phát triển bền vững và củng cố quan hệ với các bên liên quan. Nghiên cứu này phân tích dữ liệu của các công ty FMCG tại Việt Nam giai đoạn 2022-2023, sử dụng chỉ số ROA, ROE và mô hình FEM, GLS để đánh giá tác động của CSR. Kết quả cho thấy CSR có ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả tài chính, nhưng mức độ khác nhau tùy từng nhóm đối tượng, từ đó giúp doanh nghiệp cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị bền vững.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120669
ISSN: 2815-6129
Bộ sưu tập: Kế toán và Kiểm toán

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.29 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.26


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.