Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120745
Title: | XÂY DỰNG BỘ ĐỊNH TUYẾN ĐA TIÊU CHÍ CHO HỆ THỐNG DIGITAL TWIN PHÂN HỆ: MÔ PHỎNG |
Other Titles: | DEVELOPMENT OF A MULTI-CRITERIA ROUTING SUBSYSTEM OF A DIGITAL TWIN SYSTEM MODULE: THE SIMULATION |
Authors: | Huỳnh, Quang Nghi Cao, Trọng Nhân |
Keywords: | KỸ THUẬT PHẦN MỀM |
Issue Date: | 2025 |
Publisher: | Trường Đại Học Cần Thơ |
Abstract: | Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị thông minh, việc quản lý và tối ưu hóa giao thông trở thành một bài toán cấp bách. Các hệ thống định tuyến truyền thống thường chỉ dựa vào quãng đường và thời gian, bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến chất lượng sống và sức khỏe của người tham gia giao thông. Đề tài này đã xây dựng một bộ định tuyến thông minh, có khả năng tối ưu hóa lộ trình dựa trên nhiều tiêu chí phức tạp. Hệ thống được phát triển bằng các công nghệ hiện đại như React Native, Node.js và MongoDB, đảm bảo khả năng hoạt động đa nền tảng với giao diện trực quan và hiệu suất cao. Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn lộ trình dựa trên nhiều yếu tố như: thời gian di chuyển, quãng đường, mức độ ô nhiễm không khí và mức độ phát thải của phương tiện. Điểm đặc biệt của hệ thống là việc tích hợp chặt chẽ với một phân hệ mô phỏng Digital Twin, cho phép người dùng giả lập các tình huống như "tạm tắt" một tuyến đường để kiểm tra khả năng phản ứng của bộ định tuyến. Sản phẩm đã hoàn thiện các chức năng cốt lõi, sẵn sàng để triển khai và thử nghiệm. Trong tương lai, hệ thống sẽ được mở rộng để tích hợp thêm các nguồn dữ liệu thời gian thực và phát triển các kịch bản mô phỏng nâng cao, hướng tới việc trở thành một công cụ hiệu quả hỗ trợ cả người tham gia giao thông lẫn các nhà quản lý đô thị. |
Description: | 111 Tr |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120745 |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 7.1 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.26 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.