Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120946
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorVõ, Huỳnh Trâm-
dc.contributor.authorNguyễn, Thành Tài-
dc.date.accessioned2025-09-04T08:00:10Z-
dc.date.available2025-09-04T08:00:10Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.otherB2110096-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120946-
dc.description159 Trvi_VN
dc.description.abstractBối cảnh: Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục – đặc biệt là giáo dục ngôn ngữ cho trẻ nhỏ – đang trở thành xu hướng tất yếu. Tiếng Anh giữ vai trò quan trọng trong việc hội nhập quốc tế và tiếp cận tri thức toàn cầu. Tuy nhiên, việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế do thiếu tài liệu phù hợp, phương pháp giảng dạy chưa tối ưu và môi trường học tập thiếu tính tương tác. Trong khi đó, trẻ ngày càng tiếp cận sớm với thiết bị di động, tạo cơ hội thuận lợi cho việc kết hợp giữa học và chơi thông qua các ứng dụng giáo dục. Đề tài “Xây dựng ứng dụng học chữ tiếng Anh cho trẻ em trên nền tảng di động” ra đời nhằm giải quyết vấn đề này. Mục tiêu: Phát triển một ứng dụng di động giúp trẻ em từ 4 đến 8 tuổi có thể làm quen, nhận diện và ghi nhớ chữ cái tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả. Ứng dụng cung cấp nội dung học tập thân thiện, sinh động và mang tính tương tác cao, đồng thời tích hợp tính năng học qua trò chơi, hình ảnh minh họa và âm thanh phát âm chuẩn. Qua đó, tạo nên một công cụ học tập hấp dẫn, hỗ trợ cả phụ huynh trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ. Phương pháp: Đề tài được triển khai dựa trên nhu cầu học tập của trẻ em Việt Nam và xu hướng ứng dụng công nghệ trong giáo dục. Ứng dụng hỗ trợ hai nhóm người dùng chính: trẻ em (người học) và phụ huynh (người giám sát). Giao diện được thiết kế thân thiện với trẻ nhỏ, sử dụng Flutter để phát triển đa nền tảng (Android & iOS), kết nối dữ liệu thông qua Firebase. Nội dung học được xây dựng xoay quanh bảng chữ cái tiếng Anh với các hoạt động tương tác như vẽ chữ, nhận diện hình ảnh, ghép chữ, phát âm và mini games. Ứng dụng được kiểm thử với người dùng thật nhằm đánh giá khả năng tiếp thu, mức độ hứng thú và hiệu quả học tập. Kết quả: Ứng dụng đã hoàn thiện các chức năng cốt lõi như học chữ cái, nghe phát âm, trò chơi ghi nhớ và kiểm tra đơn giản. Giao diện bắt mắt, hình ảnh minh họa sinh động và âm thanh vui nhộn giúp tăng sự tương tác và hứng thú của trẻ. Việc tích hợp trò chơi vào nội dung học tập giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên và chủ động. Phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi tiến độ và kết quả học tập của con. Kết luận: Sau quá trình triển khai và thử nghiệm, ứng dụng cho thấy tính khả thi cao và phù hợp với nhu cầu học tiếng Anh cho trẻ nhỏ tại Việt Nam. Ứng dụng không chỉ góp phần đổi mới phương pháp học tập truyền thống, mà còn mở ra hướng tiếp cận công nghệ giáo dục hiện đại cho lứa tuổi mầm non và tiểu học. Với giao diện thân thiện, nội dung sinh động và chức năng tương tác cao, sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại giá trị thiết thực trong việc giáo dục ngôn ngữ cho trẻ em và có tiềm năng phát triển rộng rãi trong tương lai.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectKỸ THUẬT PHẦN MỀMvi_VN
dc.titleXÂY DỰNG ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG ANH CHO TRẺ EM TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNGvi_VN
dc.title.alternativeBUILDING AN ENGLISH LEARNING APP FOR CHILDREN ON A MOBILE PLATFORMSvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.02 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.