Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121088
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNgô, Gia Truyền-
dc.contributor.authorBùi, Phước Hảo-
dc.contributor.authorThạch, Vũ Đình Vi-
dc.date.accessioned2025-09-08T03:04:31Z-
dc.date.available2025-09-08T03:04:31Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn0868-3786-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121088-
dc.description.abstractSự khan hiếm vật liệu để xử lý, gia cố nền đất yếu hoặc vật liệu đắp nền công trình xây dựng, móng kết cấu áo đường ôtô, san lấp nền đang là bài toán khó đối với tỉnh Trà Vinh. Trong khi đó, Nhà máy nhiệt điện huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, đi vào vận hành từ năm 2015, công suất 1.245MW/năm, hàng năm thải ra môi trường khoảng 1.192.880 tấn tro bay/năm, 133.120 tấn xỉ than/năm. Nguy cơ tồn đọng và ô nhiễm môi trường rất cao. Việc xử lý và sử dụng tro bay, xỉ than tại các nhà máy nhiệt điện mở ra triển vọng về vật liệu mới hiệu quả, tiết kiệm chi phí, hạn chế sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giải quyết vấn đề nguồn vật liệu thay thế góp phần bảo vệ môi trường. Đánh giá chứng minh về tác động môi trường hướng đến nhân rộng góp phần phục vụ xây dựng công trình giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kiến trúc Việt Nam;Số 256 .- Tr.58-62-
dc.subjectTro bayvi_VN
dc.subjectXỉ thanvi_VN
dc.subjectKết cấu nền đườngvi_VN
dc.titleNghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệmvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kiến trúc Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.32 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.