Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121243
Nhan đề: | Phương hướng ứng dụng hình học Fractal trong sáng tác kiến trúc trường học |
Tác giả: | Lê, Thị Phương Chi Doãn, Minh Khôi |
Từ khoá: | Hình học Fractal Kiến trúc trường học Sáng tác kiến trúc |
Năm xuất bản: | 2021 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Kiến trúc Việt Nam;Số 236 .- Tr.72-77 |
Tóm tắt: | Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam có nhiều thay đổi, thiết kế trường học cần được cải tiến không chỉ về công năng mà còn cả hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục trong kỷ nguyên công nghệ số. Ở một phương diện khác, hình học luôn giữ vai trò nền tảng trong kiến trúc. Fractal, một loại hình học được nhà toán học Mandelbrot khai phá vào thập niên 1970, đã trở thành xu hướng quan trọng của hình học hiện đại trong thời đại 4.0. Giữa các tổ hợp hình học Fractal và tổ hợp kiến trúc trường học tồn tại những mối liên hệ có thể khai thác, tạo cơ sở cho các kiến trúc sư áp dụng nguyên lý hình học này vào sáng tác công trình. Điều đó không chỉ mang lại màu sắc mới mẻ, hiện đại cho kiến trúc trường học mà còn góp phần bắt nhịp với xu thế toàn cầu. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121243 |
ISSN: | 0868-3786 |
Bộ sưu tập: | Kiến trúc Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.6 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.19 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.