Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121243
Nhan đề: Phương hướng ứng dụng hình học Fractal trong sáng tác kiến trúc trường học
Tác giả: Lê, Thị Phương Chi
Doãn, Minh Khôi
Từ khoá: Hình học Fractal
Kiến trúc trường học
Sáng tác kiến trúc
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kiến trúc Việt Nam;Số 236 .- Tr.72-77
Tóm tắt: Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam có nhiều thay đổi, thiết kế trường học cần được cải tiến không chỉ về công năng mà còn cả hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục trong kỷ nguyên công nghệ số. Ở một phương diện khác, hình học luôn giữ vai trò nền tảng trong kiến trúc. Fractal, một loại hình học được nhà toán học Mandelbrot khai phá vào thập niên 1970, đã trở thành xu hướng quan trọng của hình học hiện đại trong thời đại 4.0. Giữa các tổ hợp hình học Fractal và tổ hợp kiến trúc trường học tồn tại những mối liên hệ có thể khai thác, tạo cơ sở cho các kiến trúc sư áp dụng nguyên lý hình học này vào sáng tác công trình. Điều đó không chỉ mang lại màu sắc mới mẻ, hiện đại cho kiến trúc trường học mà còn góp phần bắt nhịp với xu thế toàn cầu.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121243
ISSN: 0868-3786
Bộ sưu tập: Kiến trúc Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Restricted Access
1.6 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.