Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121531
Title: Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa và xây dựng thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa
Authors: Bùi, Hoài Sơn
Keywords: Công nghiệp văn hóa
Thị trường
Sản phẩm dịch vụ
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Tuyên giáo;Số 5 .- Tr.71-75
Abstract: Bài viết tập trung phân tích thực trạng, cơ hội, thách thức và đưa ra các giải pháp để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) ở Việt Nam. Tác giả nhận định, dù đã có những chuyển biến tích cực, nhưng mục tiêu chiến lược phát triển CNVH vẫn chưa đạt được do những hạn chế về quản lý, mô hình đầu tư và thị trường. Bài viết cũng nêu bật các đóng góp đáng kể của CNVH vào nền kinh tế đất nước, đồng thời nhấn mạnh vai trò của lĩnh vực này trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia và tạo ra giá trị kinh tế, chính trị, xã hội. Để khắc phục những điểm yếu và tận dụng các cơ hội, tác giả đề xuất tám nhóm giải pháp trọng tâm, bao gồm việc nâng cao nhận thức xã hội, hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy mạnh giáo dục sáng tạo và thiết lập các chương trình chuyên môn về CNVH. Mục tiêu cuối cùng là đưa CNVH trở thành một động lực bền vững, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của đất nước.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121531
ISSN: 1859-2295
Appears in Collections:Tuyên giáo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.3 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.