Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121634
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Thị Mai Hoa-
dc.contributor.authorTrần, Đình Minh-
dc.date.accessioned2025-09-24T07:47:25Z-
dc.date.available2025-09-24T07:47:25Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-2295-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121634-
dc.description.abstractBài viết phân tích những tín hiệu khởi sắc của giáo dục đại học (GDĐH) Việt Nam trong 10 năm qua, thể hiện qua việc mở rộng hợp tác quốc tế, số lượng chương trình và cơ sở được kiểm định chất lượng, và sự gia tăng của lưu học sinh nước ngoài. Bài viết cũng nêu ra những vấn đề lớn đặt ra từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), đòi hỏi GDĐH phải chuyển đổi mạnh mẽ từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực, đổi mới sáng tạo cho người học. Cuối cùng, tác giả đề xuất sáu xu hướng và nguyên tắc để GDĐH Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế hiệu quả, như: quốc tế hóa GDĐH có chọn lọc, hợp tác nghiên cứu khoa học và nghiên cứu mô hình từ các quốc gia phát triển.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tuyên giáo;Số 7 .- Tr.68-72-
dc.subjectHội nhập quốc tếvi_VN
dc.subjectGiáo dục đại họcvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleHội nhập quốc tế giáo dục đại học và vấn đề đặt ra đối với Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tuyên giáo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.25 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.166


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.