Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121662| Nhan đề: | XÂY DỰNG TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC LUYỆN TẬP VẬT LÝ TRỊ LIỆU ỨNG DỤNG MÔ HÌNH HỌC SÂU DỰA TRÊN DỮ LIỆU KHUNG XƯƠNG |
| Nhan đề khác: | DEVELOPMENT OF AN INTERACTIVE PHYSIOTHERAPY TRAINING GAME USING DEEP LEARNING MODELS BASED ON SKELETAL DATA |
| Tác giả: | Lâm, Nhựt Khang Phan, Trần Thảo Duy |
| Từ khoá: | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN |
| Năm xuất bản: | 2025 |
| Nhà xuất bản: | Trường Đại Học Cần Thơ |
| Tóm tắt: | Đề tài “Xây dựng trò chơi tương tác luyện tập vật lý trị liệu dựa trên dữ liệu khung xương” nhằm tạo một trò chơi tương tác 2D hỗ trợ luyện tập vật lý trị liệu cho người khuyết tật, đặc biệt là những người gặp khó khăn về vận động do đột quỵ, bại não, hoặc chấn thương cột sống. Hệ thống sử dụng thư viện MediaPipe Pose để trích xuất các keypoints 3D từ video webcam theo thời gian thực, kết hợp với mô hình học sâu LSTM để phân loại và đánh giá độ chính xác của 10 động tác vật lý trị liệu cơ bản. Kết quả huấn luyện cho thấy mô hình LSTM đạt độ chính xác lên đến 88%, chứng tỏ khả năng nhận dạng và phân loại động tác tốt. Trò chơi được xây dựng với mong muốn không chỉ giảm tải cho hệ thống y tế mà còn cung cấp giải pháp dễ tiếp cận, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật tại Việt Nam, đặc biệt ở các khu vực nông thôn. Trò chơi, được phát triển bằng PyGame, cùng với các yếu tố trò chơi hóa như điểm số, phản hồi trực quan, âm thanh khích lệ, và bảng xếp hạng. |
| Mô tả: | 51 Tr |
| Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121662 |
| Bộ sưu tập: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 2.88 MB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.134 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.