Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121682Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
| Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
|---|---|---|
| dc.contributor.author | Đào, Nguyên Phúc | - |
| dc.date.accessioned | 2025-09-25T07:37:01Z | - |
| dc.date.available | 2025-09-25T07:37:01Z | - |
| dc.date.issued | 2024 | - |
| dc.identifier.issn | 1859-2295 | - |
| dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121682 | - |
| dc.description.abstract | Bài báo đánh giá việc đảm bảo công bằng xã hội trong phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số (DTTS). Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong giảm thiểu bất bình đẳng về cơ hội giáo dục vùng DTTS nhờ các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ học tập, phát triển mạng lưới trường lớp (nhất là trường dân tộc nội trú, bán trú) và tăng cường dạy tiếng dân tộc. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như nhận thức chưa bền vững của cấp ủy, khó khăn địa lý, và sự ảnh hưởng của định kiến giới/chế độ gia trưởng. Bài báo kết luận cần tiếp tục nâng cao nhận thức, giải quyết triệt để bất bình đẳng kinh tế, và lồng ghép bình đẳng giới vào chương trình giáo dục để đảm bảo phân phối công bằng cơ hội phát triển cho đồng bào DTTS. | vi_VN |
| dc.language.iso | vi | vi_VN |
| dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Tuyên giáo;Số 8 .- Tr.77-80 | - |
| dc.subject | Giáo dục | vi_VN |
| dc.subject | Công bằng xã hội | vi_VN |
| dc.subject | Dân tộc thiểu số | vi_VN |
| dc.title | Đảm bảo công bằng xã hội trong phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số | vi_VN |
| dc.type | Article | vi_VN |
| Bộ sưu tập: | Tuyên giáo | |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 1.08 MB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.181 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.