Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121682
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorĐào, Nguyên Phúc-
dc.date.accessioned2025-09-25T07:37:01Z-
dc.date.available2025-09-25T07:37:01Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-2295-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/121682-
dc.description.abstractBài báo đánh giá việc đảm bảo công bằng xã hội trong phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số (DTTS). Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong giảm thiểu bất bình đẳng về cơ hội giáo dục vùng DTTS nhờ các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ học tập, phát triển mạng lưới trường lớp (nhất là trường dân tộc nội trú, bán trú) và tăng cường dạy tiếng dân tộc. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như nhận thức chưa bền vững của cấp ủy, khó khăn địa lý, và sự ảnh hưởng của định kiến giới/chế độ gia trưởng. Bài báo kết luận cần tiếp tục nâng cao nhận thức, giải quyết triệt để bất bình đẳng kinh tế, và lồng ghép bình đẳng giới vào chương trình giáo dục để đảm bảo phân phối công bằng cơ hội phát triển cho đồng bào DTTS.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tuyên giáo;Số 8 .- Tr.77-80-
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectCông bằng xã hộivi_VN
dc.subjectDân tộc thiểu sốvi_VN
dc.titleĐảm bảo công bằng xã hội trong phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu sốvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Tuyên giáo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.08 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.