Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122272
Title: XÂY DỰNG TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC NÉ CHƯỚNG NGẠI VẬT VỚI CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG CỬ CHỈ CƠ THỂ BẰNG CAMERA KINECT V2
Other Titles: APPLICATION OF GESTURE RECOGNITION TECHNOLOGY IN AN OBSTACLE-RUNNING GAME USING KINECT 2
Authors: Phạm, Nguyên Hoàng
Bành, Phú Quí
Keywords: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Issue Date: 2025
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Trong thời đại công nghệ 4.0, việc kết hợp vận động thể chất vào các trải nghiệm giải trí số đã và đang trở thành xu hướng được quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn các trò chơi hiện nay vẫn đang sử dụng bàn phím hoặc các thiết bị tay cầm truyền thống, thiếu sự tương tác tự nhiên giữa người chơi và nhân vật trong trò chơi. Để giải quyết vấn đề này, đề tài “Xây dựng trò chơi tương tác né chướng ngại vật với công nghệ nhận dạng cử chỉ cơ thể bằng camera Kinect v2” được thực hiện với mục tiêu tạo ra một trải nghiệm chơi game chân thực, năng động hơn. Trò chơi sử dụng camera Kinect v2 để thu thập dữ liệu khung xương và cử chỉ hành động của người chơi, từ đó nhận diện các hành động như né trái, né phải, cúi người hoặc nhảy tại chổ để điều khiển nhân vật vượt qua các chướng ngại vật. Game được phát triển bằng Unity, kết hợp với PlayMaker để xử lý logic và tương tác các vật phẩm. Sản phẩm mang lại trải nghiệm chơi game trực quan, thú vị, phù hợp với xu hướng tương tác giữa người và máy hiện đại, đồng thời có tiềm năng ứng dụng trong giáo dục thể chất hoặc phục hồi chức năng trong y học. Từ khóa: Camera Kinect, Cử chỉ cơ thể, Unity, PlayMaker.
Description: 50 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122272
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.4 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.