Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122272
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Phạm, Nguyên Hoàng | - |
dc.contributor.author | Bành, Phú Quí | - |
dc.date.accessioned | 2025-10-06T07:03:59Z | - |
dc.date.available | 2025-10-06T07:03:59Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.other | B2106808 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122272 | - |
dc.description | 50 Tr | vi_VN |
dc.description.abstract | Trong thời đại công nghệ 4.0, việc kết hợp vận động thể chất vào các trải nghiệm giải trí số đã và đang trở thành xu hướng được quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn các trò chơi hiện nay vẫn đang sử dụng bàn phím hoặc các thiết bị tay cầm truyền thống, thiếu sự tương tác tự nhiên giữa người chơi và nhân vật trong trò chơi. Để giải quyết vấn đề này, đề tài “Xây dựng trò chơi tương tác né chướng ngại vật với công nghệ nhận dạng cử chỉ cơ thể bằng camera Kinect v2” được thực hiện với mục tiêu tạo ra một trải nghiệm chơi game chân thực, năng động hơn. Trò chơi sử dụng camera Kinect v2 để thu thập dữ liệu khung xương và cử chỉ hành động của người chơi, từ đó nhận diện các hành động như né trái, né phải, cúi người hoặc nhảy tại chổ để điều khiển nhân vật vượt qua các chướng ngại vật. Game được phát triển bằng Unity, kết hợp với PlayMaker để xử lý logic và tương tác các vật phẩm. Sản phẩm mang lại trải nghiệm chơi game trực quan, thú vị, phù hợp với xu hướng tương tác giữa người và máy hiện đại, đồng thời có tiềm năng ứng dụng trong giáo dục thể chất hoặc phục hồi chức năng trong y học. Từ khóa: Camera Kinect, Cử chỉ cơ thể, Unity, PlayMaker. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.publisher | Trường Đại Học Cần Thơ | vi_VN |
dc.subject | KHOA HỌC MÁY TÍNH | vi_VN |
dc.title | XÂY DỰNG TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC NÉ CHƯỚNG NGẠI VẬT VỚI CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG CỬ CHỈ CƠ THỂ BẰNG CAMERA KINECT V2 | vi_VN |
dc.title.alternative | APPLICATION OF GESTURE RECOGNITION TECHNOLOGY IN AN OBSTACLE-RUNNING GAME USING KINECT 2 | vi_VN |
dc.type | Thesis | vi_VN |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.4 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.3 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.