Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122272
Nhan đề: XÂY DỰNG TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC NÉ CHƯỚNG NGẠI VẬT VỚI CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG CỬ CHỈ CƠ THỂ BẰNG CAMERA KINECT V2
Nhan đề khác: APPLICATION OF GESTURE RECOGNITION TECHNOLOGY IN AN OBSTACLE-RUNNING GAME USING KINECT 2
Tác giả: Phạm, Nguyên Hoàng
Bành, Phú Quí
Từ khoá: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Năm xuất bản: 2025
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Trong thời đại công nghệ 4.0, việc kết hợp vận động thể chất vào các trải nghiệm giải trí số đã và đang trở thành xu hướng được quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn các trò chơi hiện nay vẫn đang sử dụng bàn phím hoặc các thiết bị tay cầm truyền thống, thiếu sự tương tác tự nhiên giữa người chơi và nhân vật trong trò chơi. Để giải quyết vấn đề này, đề tài “Xây dựng trò chơi tương tác né chướng ngại vật với công nghệ nhận dạng cử chỉ cơ thể bằng camera Kinect v2” được thực hiện với mục tiêu tạo ra một trải nghiệm chơi game chân thực, năng động hơn. Trò chơi sử dụng camera Kinect v2 để thu thập dữ liệu khung xương và cử chỉ hành động của người chơi, từ đó nhận diện các hành động như né trái, né phải, cúi người hoặc nhảy tại chổ để điều khiển nhân vật vượt qua các chướng ngại vật. Game được phát triển bằng Unity, kết hợp với PlayMaker để xử lý logic và tương tác các vật phẩm. Sản phẩm mang lại trải nghiệm chơi game trực quan, thú vị, phù hợp với xu hướng tương tác giữa người và máy hiện đại, đồng thời có tiềm năng ứng dụng trong giáo dục thể chất hoặc phục hồi chức năng trong y học. Từ khóa: Camera Kinect, Cử chỉ cơ thể, Unity, PlayMaker.
Mô tả: 50 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122272
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.4 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.