Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122295
Title: | Kinh nghiệm triển khai Khung trường học an toàn trước thiên tai ở Indonesia, Phillipines và hàm ý chính sách cho Việt Nam |
Authors: | Nguyễn, Thị Mỹ Vân Nguyễn, Thế Hưng Trần, Thị Hương Tống, Thị Mỹ Thi Dương, Hương Giang Lê, Trần Khánh Đan |
Keywords: | Phòng chống thiên tai Biến đổi khí hậu Trường học an toàn |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 12 .- Tr.3-12 |
Abstract: | Trường học đóng vai trò quan trọng trong ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu. Vai trò quan trọng của trường học trong ứng phó thiên tai đã được nhấn mạnh trong các thoả thuận và khung quốc tế về ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu. Sự ra đời của Liên minh toàn cầu về Giảm thiểu rủi ro thiên tai và Khả năng chống chịu trong lĩnh vực giáo dục (GADRRES) cùng với sự hình thành của Khung trường học an toàn trước thiên tai từ năm 2013 là một trong những bước ngoặt quan trọng. Đến nay, khung này đã được chú trọng xây dựng và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn 2021-2030. Bài viết này nhằm mục đích tổng hợp và phân tích các kinh nghiệm của Indonesia và Phillipines về triển khai trường học an toàn. Kết quả từ nghiên cứu nhằm đề xuất các hàm ý chính sách cho Việt Nam trong quá trình triển khai chương trình Trường học an toàn trong giai đoạn 2021-2030. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122295 |
ISSN: | 1605-2811 |
Appears in Collections: | Khoa học Xã hội Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 343.74 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.3 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.