Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122295
Nhan đề: Kinh nghiệm triển khai Khung trường học an toàn trước thiên tai ở Indonesia, Phillipines và hàm ý chính sách cho Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Mỹ Vân
Nguyễn, Thế Hưng
Trần, Thị Hương
Tống, Thị Mỹ Thi
Dương, Hương Giang
Lê, Trần Khánh Đan
Từ khoá: Phòng chống thiên tai
Biến đổi khí hậu
Trường học an toàn
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 12 .- Tr.3-12
Tóm tắt: Trường học đóng vai trò quan trọng trong ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu. Vai trò quan trọng của trường học trong ứng phó thiên tai đã được nhấn mạnh trong các thoả thuận và khung quốc tế về ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu. Sự ra đời của Liên minh toàn cầu về Giảm thiểu rủi ro thiên tai và Khả năng chống chịu trong lĩnh vực giáo dục (GADRRES) cùng với sự hình thành của Khung trường học an toàn trước thiên tai từ năm 2013 là một trong những bước ngoặt quan trọng. Đến nay, khung này đã được chú trọng xây dựng và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn 2021-2030. Bài viết này nhằm mục đích tổng hợp và phân tích các kinh nghiệm của Indonesia và Phillipines về triển khai trường học an toàn. Kết quả từ nghiên cứu nhằm đề xuất các hàm ý chính sách cho Việt Nam trong quá trình triển khai chương trình Trường học an toàn trong giai đoạn 2021-2030.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122295
ISSN: 1605-2811
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
343.74 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.