Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122347| Nhan đề: | Tối ưu hóa thiết kế và phân tích động học cơ cấu ba bánh leo cầu thang cho xe kéo nhỏ gọn vận chuyển hàng hóa = Optimizing the design and dynamic analysis of a three-wheel stair climbing mechanism for compact cargo transport |
| Tác giả: | Triệu, Quý Huy |
| Từ khoá: | Cơ cấu ba bánh Xe leo cầu thang Tối ưu hóa Mô-men xoắn Taguchi |
| Năm xuất bản: | 2025 |
| Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.46-49 |
| Tóm tắt: | Bài báo trình bày một hướng tiếp cận đơn giản và hiệu quả trong thiết kế cơ cấu ba bánh quay thụ động dành cho xe kéo tay leo cầu thang. Phương pháp Taguchi kết hợp phân tích ANOVA và mô hình hồi quy được áp dụng để tối ưu các thông số ảnh hưởng đến mô-men xoắn yêu cầu trong quá trình leo bậc. Các biến khảo sát gồm: Tải trọng (W), bán kính cụm ba bánh (R), góc nâng tay kéo (Y). Kết quả cho thấy tải trọng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất (93,92%). Mô hình hồi quy tuyến tính được xây dựng giúp dự đoán trước mô-men cần thiết, hỗ trợ chọn cấu hình phù hợp. |
| Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122347 |
| ISSN: | 2615-9910 |
| Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 335.16 kB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.181 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.