Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thanh Tuấn-
dc.contributor.authorKhổng, Văn Nguyên-
dc.date.accessioned2025-10-08T08:34:00Z-
dc.date.available2025-10-08T08:34:00Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122356-
dc.description.abstractHệ thống nhiên liệu common rail cung cấp lượng nhiên liệu chính xác, điều chỉnh áp suất phun, thời điểm phun hợp lý nhất từng chế độ làm việc của động cơ. Để đạt được những mục tiêu khác nhau (cải thiện hiệu suất nhiệt động cơ; kiểm soát mức khí thải), các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực động cơ đốt trong đã phát triển nhiều chiến lược phun khác nhau như: Thay đổi áp suất phun, hình dạng chùm tia phun, tỷ lệ phun, thời gian phun hoặc thay đổi chiến lược phun: Từ phun một giai đoạn đến phun nhiều giai đoạn (phun mồi, phun chính, phun muộn…), và ngay trong giai đoạn phun chính còn có thể tách ra nhiều giai đoạn phun (phun chính nhiều giai đoạn). Bài báo đã xây dựng mô hình mô phỏng quá trình cháy của động cơ diesel dùng hệ thống phun kiểu common rail, có thể sử dụng mô hình để phân tích tốc độ cháy, tốc độ tỏa nhiệt, áp suất xylanh, đồng thời là cơ sở để xây dựng mô hình điều khiển động cơ diesel.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.93-98-
dc.subjectCommon railvi_VN
dc.subjectMô hình cháyvi_VN
dc.subjectTốc độ tỏa nhiệtvi_VN
dc.titleỨng dụng matlab – simulink mô phỏng quá trình cháy của động cơ trang bị hệ thống phun nhiên liệu commonrail = Matlab – simulink application to simulate the combustion process of engine commonrail fuel injection systemvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
589.52 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.