Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122413
Nhan đề: | Ảnh hưởng tốc độ vòng quay động cơ diesel HINO XZU650 đến nồng độ phát thải khí xả = Influence of HINO XZU650 diesel engine rotation speed on exhaust gas emissions concentration |
Tác giả: | Tăng, Bá Đại Nguyễn, Thị An Khang Ngô, Phi Hùng Lê, Thế Quốc Hưng |
Từ khoá: | Động cơ diesel Vòng quay của động cơ Khí thải |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.147-151 |
Tóm tắt: | Bài báo tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của tốc độ vòng quay (RPM) động cơ Diesel HiNo đến nồng độ phát thải các chất ô nhiễm trong khí thải như CO2, NOx và PM (hạt bụi). Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc mô phỏng và phân tích nồng độ khí thải ở các dải tốc độ vòng quay khác nhau. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, ở tốc 700(v/p), nồng độ NOx và PM tăng cao do quá trình cháy không hoàn toàn, ở tốc độ 2600(v/p), nồng độ NOx và PM có xu hướng giảm mạnh. Hàm lượng khí CO₂ có xu hướng giảm khi vòng quay của động cơ ở mức 1400 đến 2000 (v/p). Trên cơ sở kết quả đạt được, nghiên cứu đã đề xuất dải tốc độ vòng quay phù hợp qua đó giúp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của động cơ, đồng thời giảm thiểu khí thải độc hại, góp phần bảo vệ môi trường. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122413 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 429.85 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.166 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.