Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122414Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
| Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
|---|---|---|
| dc.contributor.author | Lê, Trạch Trưởng | - |
| dc.contributor.author | Vũ, Trần Hoàng | - |
| dc.contributor.author | Nguyễn, Văn Minh | - |
| dc.contributor.author | Phí, Hoàng Trình | - |
| dc.date.accessioned | 2025-10-09T07:34:57Z | - |
| dc.date.available | 2025-10-09T07:34:57Z | - |
| dc.date.issued | 2025 | - |
| dc.identifier.issn | 2615-9910 | - |
| dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122414 | - |
| dc.description.abstract | Hệ thống phanh tái sinh là một giải pháp quan trọng giúp tận dụng động năng của xe để chuyển hóa thành điện năng, từ đó gia tăng hiệu suất sử dụng năng lượng và mở rộng phạm vi hoạt động của xe điện. Nghiên cứu này tập trung vào mô phỏng quá trình phanh tái sinh trên xe VinFast VF3 bằng MATLAB & Simulink, nhằm đánh giá hiệu suất thu hồi năng lượng và tác động đến mức độ sạc pin. Mô hình mô phỏng được xây dựng dựa trên các phương trình động lực học của xe, trong đó xét đến các yếu tố như tốc độ xe, mô-men hãm động cơ và điều kiện vận hành thực tế. Thuật toán điều khiển phanh tái sinh được thiết kế để tối ưu quá trình chuyển đổi năng lượng, giúp cải thiện hiệu suất thu hồi năng lượng mà không ảnh hưởng đến cảm giác lái. Kết quả mô phỏng cho thấy tỷ lệ sạc pin có thể tăng khoảng 18% khi sử dụng phanh tái sinh so với hệ thống phanh thông thường. Ngoài ra, nghiên cứu cũng thực hiện phân tích tác động của các điều kiện lái xe khác nhau, bao gồm tốc độ cao, tốc độ thấp và điều kiện dừng xe, để đánh giá khả năng thu hồi năng lượng trong từng trường hợp. Kết quả chỉ ra rằng hệ thống phanh tái sinh hoạt động hiệu quả nhất trong môi trường đô thị, nơi xe có nhiều tình huống phanh - tăng tốc liên tục. Nghiên cứu này cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc phát triển hệ thống phanh tái sinh trên xe điện, giúp tối ưu hóa hiệu suất năng lượng và góp phần giảm tiêu thụ điện năng trong quá trình vận hành. | vi_VN |
| dc.language.iso | vi | vi_VN |
| dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.152-157 | - |
| dc.subject | Phanh hãm tái sinh | vi_VN |
| dc.subject | MATLAB | vi_VN |
| dc.subject | VF3 | vi_VN |
| dc.subject | ISO 26262 | vi_VN |
| dc.subject | SOC% | vi_VN |
| dc.title | Nghiên cứu mô phỏng quá trình phanh tái sinh trên xe VF3 = Simulation study of the regenerative braking process on the VF3 vehicle | vi_VN |
| dc.type | Article | vi_VN |
| Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam | |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 382.23 kB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.181 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.