Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122436
Nhan đề: Điều độ động tàu vào bến cảng container bằng giải thuật Local Search = Dynamic scheduling of ships at container port berths using Local Search algorithm
Tác giả: Hoàng, Trọng Trần Huy
Từ khoá: Cầu cảng
Tối ưu hóa
Meta-heuristics
Điều độ
Tàu container
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.254-261
Tóm tắt: Bài báo này tập trung vào việc nghiên cứu bài toán điều độ tàu vào bến cảng container trong trường hợp động, với mô hình không gian cầu cảng hỗn hợp, kết hợp giữa các đặc điểm của cầu cảng rời rạc và liên tục. Bài toán được thiết lập dựa trên nền tảng của bài toán cutting stock 2D, một bài toán NP-Hard, và phù hợp với hoạt động tại các cảng container ở Việt Nam, nơi không gian cầu cảng thường hạn chế. Nghiên cứu đề xuất một giải thuật meta-heuristic để giải quyết bài toán với kích thước tương đương thực tế trong thời gian tính toán chấp nhận được. Tính hiệu quả của phương pháp được kiểm chứng thông qua các thí nghiệm số. Kết quả nghiên cứu nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian cầu cảng, giảm thiểu thời gian quay vòng tàu và hỗ trợ các nhà khai thác cảng trong việc lập lịch trình tàu một cách hiệu quả và linh hoạt.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122436
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
448.1 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.