Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122606
Nhan đề: XÂY DỰNG TRÒ CHƠI ĐI CẢNH DEEP IN ABYSS
Nhan đề khác: BUILDING A PLATFORMER GAME DEEP IN ABYSS
Tác giả: Bùi, Võ Quốc Bảo
Huỳnh, Chí Hiếu
Từ khoá: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Năm xuất bản: 2025
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Dự án được thực hiện là một trò chơi platformer 2D được phát triển trên nền tảng Unity 6, lấy bối cảnh tại Abyss - một thế giới giả tưởng phát triển theo chiều sâu, chứa đựng tài nguyên quý giá nhưng đầy nguy hiểm. Trò chơi kết hợp yếu tố hành động, nhập vai và sinh tồn, trong đó người chơi điều khiển nhân vật khám phá môi trường, đối mặt với sinh vật nguy hiểm và quản lý các chỉ số sống còn nhưthểlực,đói, khát. Hệ thống gameplay xoay quanh quản lý tài nguyên, sử dụng vật phẩm chiến lược, áp dụng hiệu ứng trạng thái trong chiến đấu. Về mặt kỹ thuật, dự án sử dụng Scriptable Object để tổ chức dữ liệu, Object Pooling để tối ưu hiệu suất, cơ chế zone-based activation để giảm tải hệ thống. Giao diện người dùng được xây dựng linh hoạt, hỗ trợ tương tác rõ ràng và trực quan. Đặc biệt, AI của kẻ thù được thiết kế theo mô hình hành vi (behaviour-based AI), sử dụng cây hành vi đơn giản để phản ứng với người chơi một cách linh hoạt và sống động. Dự án hướng đến việc xây dựng một nền tảng kỹ thuật vững chắc, dễ mở rộng và mang lại trải nghiệm chơi game có chiều sâu, tính hệ thống cao và liên tục thử thách người chơi.
Mô tả: 79 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122606
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.58 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.