Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731| Title: | Mô phỏng khe hở đầu cánh tuabin sử dụng khoang lõm kết hợp gân = Simulation of turbine blades tip clearance using concave cavity combined with ribs |
| Authors: | Nguyễn, Anh Tuấn |
| Keywords: | Khoang lõm Gân đầu mút Tuabin hướng trục Dòng rò rỉ CFD k-ω SST Hiệu suất Công suất đầu ra Tải nhiệt |
| Issue Date: | 2025 |
| Series/Report no.: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.478-487 |
| Abstract: | Nghiên cứu trình bày ảnh hưởng khí động của cấu trúc khoang lõm kết hợp gân đầu mút lá cánh tuabin hướng trục thông qua mô phỏng CFD sử dụng mô hình rối k-ω SST. Các tham số hình học như chiều sâu khoang (h), độ dày gân (w) và số lượng gân (r) được khảo sát để đánh giá hiệu quả giảm dòng rò rỉ và cải thiện hiệu suất đoạn nhiệt. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các cấu trúc khoang lõm đầu mút kết hợp gân mang lại sự cải thiện về hiệu suất tầng tuabin, công suất đầu ra cũng như giảm thiểu lưu lượng dòng rò rỉ qua đầu mút lá cánh, làm giảm bớt tổn thất, giảm bớt tải nhiệt trên vùng đầu mút, giúp lá cánh hoạt động bền hơn trong điều kiện nhiệt độ cao. |
| URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731 |
| ISSN: | 2615-9910 |
| Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Restricted Access | 613.86 kB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.181 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.