Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731
Title: Mô phỏng khe hở đầu cánh tuabin sử dụng khoang lõm kết hợp gân = Simulation of turbine blades tip clearance using concave cavity combined with ribs
Authors: Nguyễn, Anh Tuấn
Keywords: Khoang lõm
Gân đầu mút
Tuabin hướng trục
Dòng rò rỉ
CFD
k-ω SST
Hiệu suất
Công suất đầu ra
Tải nhiệt
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.478-487
Abstract: Nghiên cứu trình bày ảnh hưởng khí động của cấu trúc khoang lõm kết hợp gân đầu mút lá cánh tuabin hướng trục thông qua mô phỏng CFD sử dụng mô hình rối k-ω SST. Các tham số hình học như chiều sâu khoang (h), độ dày gân (w) và số lượng gân (r) được khảo sát để đánh giá hiệu quả giảm dòng rò rỉ và cải thiện hiệu suất đoạn nhiệt. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các cấu trúc khoang lõm đầu mút kết hợp gân mang lại sự cải thiện về hiệu suất tầng tuabin, công suất đầu ra cũng như giảm thiểu lưu lượng dòng rò rỉ qua đầu mút lá cánh, làm giảm bớt tổn thất, giảm bớt tải nhiệt trên vùng đầu mút, giúp lá cánh hoạt động bền hơn trong điều kiện nhiệt độ cao.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731
ISSN: 2615-9910
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
613.86 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.