Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Anh Tuấn-
dc.date.accessioned2025-10-23T04:00:12Z-
dc.date.available2025-10-23T04:00:12Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731-
dc.description.abstractNghiên cứu trình bày ảnh hưởng khí động của cấu trúc khoang lõm kết hợp gân đầu mút lá cánh tuabin hướng trục thông qua mô phỏng CFD sử dụng mô hình rối k-ω SST. Các tham số hình học như chiều sâu khoang (h), độ dày gân (w) và số lượng gân (r) được khảo sát để đánh giá hiệu quả giảm dòng rò rỉ và cải thiện hiệu suất đoạn nhiệt. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các cấu trúc khoang lõm đầu mút kết hợp gân mang lại sự cải thiện về hiệu suất tầng tuabin, công suất đầu ra cũng như giảm thiểu lưu lượng dòng rò rỉ qua đầu mút lá cánh, làm giảm bớt tổn thất, giảm bớt tải nhiệt trên vùng đầu mút, giúp lá cánh hoạt động bền hơn trong điều kiện nhiệt độ cao.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.478-487-
dc.subjectKhoang lõmvi_VN
dc.subjectGân đầu mútvi_VN
dc.subjectTuabin hướng trụcvi_VN
dc.subjectDòng rò rỉvi_VN
dc.subjectCFDvi_VN
dc.subjectk-ω SSTvi_VN
dc.subjectHiệu suấtvi_VN
dc.subjectCông suất đầu ravi_VN
dc.subjectTải nhiệtvi_VN
dc.titleMô phỏng khe hở đầu cánh tuabin sử dụng khoang lõm kết hợp gân = Simulation of turbine blades tip clearance using concave cavity combined with ribsvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
613.86 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.