Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731
Nhan đề: Mô phỏng khe hở đầu cánh tuabin sử dụng khoang lõm kết hợp gân = Simulation of turbine blades tip clearance using concave cavity combined with ribs
Tác giả: Nguyễn, Anh Tuấn
Từ khoá: Khoang lõm
Gân đầu mút
Tuabin hướng trục
Dòng rò rỉ
CFD
k-ω SST
Hiệu suất
Công suất đầu ra
Tải nhiệt
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 329 .- Tr.478-487
Tóm tắt: Nghiên cứu trình bày ảnh hưởng khí động của cấu trúc khoang lõm kết hợp gân đầu mút lá cánh tuabin hướng trục thông qua mô phỏng CFD sử dụng mô hình rối k-ω SST. Các tham số hình học như chiều sâu khoang (h), độ dày gân (w) và số lượng gân (r) được khảo sát để đánh giá hiệu quả giảm dòng rò rỉ và cải thiện hiệu suất đoạn nhiệt. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các cấu trúc khoang lõm đầu mút kết hợp gân mang lại sự cải thiện về hiệu suất tầng tuabin, công suất đầu ra cũng như giảm thiểu lưu lượng dòng rò rỉ qua đầu mút lá cánh, làm giảm bớt tổn thất, giảm bớt tải nhiệt trên vùng đầu mút, giúp lá cánh hoạt động bền hơn trong điều kiện nhiệt độ cao.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/122731
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
613.86 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.181


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.