Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123322
Nhan đề: Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Long An
Tác giả: Trần, Hùng
Từ khoá: Tiếp công dân
Khiếu nại tố cáo
Long An
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Thanh Tra;Số 8 .- Tr.30-33
Tóm tắt: Bài viết phân tích kinh nghiệm và kết quả đạt được của tỉnh Long An trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) sau khi triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác này đã đạt được chuyển biến tích cực nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đề cao trách nhiệm người đứng đầu, giúp giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh, không để xảy ra "điểm nóng". Quan điểm cốt lõi của tỉnh là tăng cường đối thoại và giải thích nhiều lần để công dân hiểu và chấp hành pháp luật, đồng thời đề cao vai trò dân vận chính quyền. Tỉnh đã triển khai mô hình "thực hiện công tác dân vận trong giải quyết KNTC", giúp tăng số lượng đơn xin rút và củng cố lòng tin của Nhân dân. Để nâng cao hiệu quả, tỉnh chú trọng kiện toàn đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, và đưa tiêu chí thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC vào đánh giá thi đua, trách nhiệm của người đứng đầu. Năm 2021, Long An đạt tỉ lệ giải quyết các vụ việc KNTC là 88,5%.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123322
ISSN: 2354-1121
Bộ sưu tập: Thanh tra

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.79 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.48


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.