Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123328
Nhan đề: Thực trạng lo âu thi cử của học sinh trung học phổ thông
Tác giả: Mai, Thị Hằng
Liang, Fei Fei
Lê, Minh Nguyệt
Từ khoá: Thực trạng lo âu thi cử
Học sinh trung học phổ thông
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 01 .- Tr.53-60
Tóm tắt: Sự gia tăng áp lực học tập trong bối cảnh phát triển kinh tế – xã hội hiện nay khiến học sinh trung học phổ thông dễ gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần, trong đó lo âu thi cử là dạng rối loạn phổ biến và có ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích học tập. Nghiên cứu này sử dụng thang đo Lo âu thi cử (TAS) để khảo sát mức độ lo âu của 602 học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội và Thanh Hóa. Kết quả cho thấy mức độ lo âu thi cử của học sinh ở mức cao (M = 20,84; SD = 5,92). Nữ sinh có mức lo âu thi cử cao hơn nam sinh, trong khi nơi ở và kết quả học tập không tạo ra khác biệt đáng kể. Các kết quả này góp phần cung cấp bằng chứng khoa học cho các nhà tâm lý học và giáo dục học trong việc xây dựng các chương trình can thiệp và dự phòng nhằm giảm thiểu lo âu thi cử cho học sinh trung học phổ thông.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123328
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
9.04 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.48


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.