Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123440
Title: Mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) các khu vực phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp cận khung mô hình tích hợp = Land value capture management models in transit oriented development (TOD) areas in Ho Chi Minh City: An integrated conceptual approach
Authors: Tống, Thị Hạnh
Keywords: Giá trị tăng thêm từ đất
Phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD)
Quỹ đất
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Xây dựng;Số 08 .- Tr.62-65
Abstract: Bài báo trình bày khung lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về các mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) gắn với phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu xác định ranh giới LVCA gồm: Vùng lõi (0-400 m), vùng chuyển tiếp (400-800 m) và vùng ảnh hưởng (800-1.200 m). Trên cơ sở đó đề xuất ba mô hình quản lý: LVCA công, LVCA chia sẻ và LVCA xã hội hóa; đồng thời phân tích ưu điểm và hạn chế của từng mô hình. Bài báo cũng đề xuất nguyên tắc tái đầu tư nguồn lực tại chỗ nhằm tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ đồng thuận xã hội và thúc đẩy phát triển đô thị bền vững. Kết quả nghiên cứu góp phần cung cấp cơ sở khoa học - thực tiễn cho việc triển khai cơ chế LVCA trong các dự án TOD tại Thành phố Hồ Chí Minh và là tài liệu tham khảo hữu ích cho các đô thị lớn khác của Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123440
ISSN: 2734-9888
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
326.43 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.