Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123440
Nhan đề: Mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) các khu vực phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp cận khung mô hình tích hợp = Land value capture management models in transit oriented development (TOD) areas in Ho Chi Minh City: An integrated conceptual approach
Tác giả: Tống, Thị Hạnh
Từ khoá: Giá trị tăng thêm từ đất
Phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD)
Quỹ đất
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 08 .- Tr.62-65
Tóm tắt: Bài báo trình bày khung lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về các mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) gắn với phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu xác định ranh giới LVCA gồm: Vùng lõi (0-400 m), vùng chuyển tiếp (400-800 m) và vùng ảnh hưởng (800-1.200 m). Trên cơ sở đó đề xuất ba mô hình quản lý: LVCA công, LVCA chia sẻ và LVCA xã hội hóa; đồng thời phân tích ưu điểm và hạn chế của từng mô hình. Bài báo cũng đề xuất nguyên tắc tái đầu tư nguồn lực tại chỗ nhằm tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ đồng thuận xã hội và thúc đẩy phát triển đô thị bền vững. Kết quả nghiên cứu góp phần cung cấp cơ sở khoa học - thực tiễn cho việc triển khai cơ chế LVCA trong các dự án TOD tại Thành phố Hồ Chí Minh và là tài liệu tham khảo hữu ích cho các đô thị lớn khác của Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123440
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
326.43 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.2


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.