Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123440| Nhan đề: | Mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) các khu vực phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếp cận khung mô hình tích hợp = Land value capture management models in transit oriented development (TOD) areas in Ho Chi Minh City: An integrated conceptual approach |
| Tác giả: | Tống, Thị Hạnh |
| Từ khoá: | Giá trị tăng thêm từ đất Phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) Quỹ đất |
| Năm xuất bản: | 2025 |
| Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng;Số 08 .- Tr.62-65 |
| Tóm tắt: | Bài báo trình bày khung lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về các mô hình quản lý giá trị tăng thêm từ đất (LVCA) gắn với phát triển theo định hướng giao thông công cộng (TOD) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu xác định ranh giới LVCA gồm: Vùng lõi (0-400 m), vùng chuyển tiếp (400-800 m) và vùng ảnh hưởng (800-1.200 m). Trên cơ sở đó đề xuất ba mô hình quản lý: LVCA công, LVCA chia sẻ và LVCA xã hội hóa; đồng thời phân tích ưu điểm và hạn chế của từng mô hình. Bài báo cũng đề xuất nguyên tắc tái đầu tư nguồn lực tại chỗ nhằm tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ đồng thuận xã hội và thúc đẩy phát triển đô thị bền vững. Kết quả nghiên cứu góp phần cung cấp cơ sở khoa học - thực tiễn cho việc triển khai cơ chế LVCA trong các dự án TOD tại Thành phố Hồ Chí Minh và là tài liệu tham khảo hữu ích cho các đô thị lớn khác của Việt Nam. |
| Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123440 |
| ISSN: | 2734-9888 |
| Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 326.43 kB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.2 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.