Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123459
Title: Khắc phục “điểm nghẽn” trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Authors: Hồng Dân
Keywords: Cơ sở dữ liệu quốc gia
Điểm nghẽn
Tiếp công dân
Khiếu nại, tố cáo
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Thanh Tra;Số 12 .- Tr.30-36
Abstract: Bài viết nghiên cứu việc thiết lập và triển khai Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân (TCD), xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) theo Nghị định 55/2022/NĐ-CP. Cơ sở dữ liệu này được xây dựng và quản lý tập trung tại Thanh tra Chính phủ (TTCP) nhằm khắc phục tình trạng "cát cứ thông tin" và chuyển đơn lòng vòng, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực này trên toàn quốc. Việc triển khai được đánh giá là một bước tiến quan trọng, dù gặp nhiều thách thức do tính rời rạc, phân mảnh của dữ liệu sẵn có và vấn đề bảo lưu hệ thống cục bộ tại các địa phương. TTCP chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức, chỉ đạo thống nhất việc cập nhật, khai thác và quản lý cơ sở dữ liệu.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123459
ISSN: 2354-1121
Appears in Collections:Thanh tra

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.84 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.