Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123540
Nhan đề: Thiết kế thực nghiệm bê tông xi măng cốt liệu tái chế trong xây dựng mặt đường bằng phương pháp Taguchi = Experimental design of recycled aggregate cement concrete in road construction using Taguchi method
Tác giả: Ngô, Văn Tình
Lương, Xuân Chiểu
Nguyễn, Thanh Sang
Từ khoá: Cốt liệu tái chế
Bê tông xi măng
Tro bay
Xỉ lò cao
Mặt đường cứng
Phương pháp Taguchi
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 08 .- Tr.234-237
Tóm tắt: Bê tông cốt liệu tái chế là giải pháp vật liệu có tiềm năng lớn trong xây dựng tại Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng cốt liệu tái chế từ phế thải xây dựng để thay thế cốt liệu lớn với các tỷ lệ 0%, 20%, 40%, 60%, 80% và 100%. Chất kết dính được bổ sung tro bay (0%, 15%, 30%) và xỉ lò cao (0%, 20%, 40%) nhằm giảm lượng xi măng và cải thiện tính chất cơ học của bê tông. Bài báo áp dụng phương pháp thiết kế thực nghiệm Taguchi để đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào như tỷ lệ cốt liệu tái chế, hàm lượng tro bay, xỉ lò cao và tuổi bê tông đến các đặc tính cơ học của bê tông cốt liệu tái chế dùng cho mặt đường ô tô và sân bay. Kết quả cho phép xác định cấp phối tối ưu dựa trên chỉ tiêu cường độ chịu kéo uốn, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vật liệu tái chế trong xây dựng mặt đường cứng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123540
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
449.51 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.103


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.