Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123540| Nhan đề: | Thiết kế thực nghiệm bê tông xi măng cốt liệu tái chế trong xây dựng mặt đường bằng phương pháp Taguchi = Experimental design of recycled aggregate cement concrete in road construction using Taguchi method |
| Tác giả: | Ngô, Văn Tình Lương, Xuân Chiểu Nguyễn, Thanh Sang |
| Từ khoá: | Cốt liệu tái chế Bê tông xi măng Tro bay Xỉ lò cao Mặt đường cứng Phương pháp Taguchi |
| Năm xuất bản: | 2025 |
| Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng;Số 08 .- Tr.234-237 |
| Tóm tắt: | Bê tông cốt liệu tái chế là giải pháp vật liệu có tiềm năng lớn trong xây dựng tại Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng cốt liệu tái chế từ phế thải xây dựng để thay thế cốt liệu lớn với các tỷ lệ 0%, 20%, 40%, 60%, 80% và 100%. Chất kết dính được bổ sung tro bay (0%, 15%, 30%) và xỉ lò cao (0%, 20%, 40%) nhằm giảm lượng xi măng và cải thiện tính chất cơ học của bê tông. Bài báo áp dụng phương pháp thiết kế thực nghiệm Taguchi để đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào như tỷ lệ cốt liệu tái chế, hàm lượng tro bay, xỉ lò cao và tuổi bê tông đến các đặc tính cơ học của bê tông cốt liệu tái chế dùng cho mặt đường ô tô và sân bay. Kết quả cho phép xác định cấp phối tối ưu dựa trên chỉ tiêu cường độ chịu kéo uốn, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vật liệu tái chế trong xây dựng mặt đường cứng. |
| Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/123540 |
| ISSN: | 2734-9888 |
| Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 449.51 kB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.103 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.